Bộ Công Thương khẳng định chưa tăng giá điện

Nguyễn Trung-Thứ hai, ngày 07/04/2014 22:06 GMT+7

Tại buổi họp báo về tình hình hoạt động của ngành Công Thương quý I/2014, Người phát ngôn Bộ Công Thương khẳng định, chưa có phương án tăng giá điện vào lúc này.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về chuyện có tăng giá điện hay không, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Hiện tại chưa tăng giá điện, tuy nhiên ông Hải cũng không khẳng định là sẽ không tăng giá điện. Bộ Công Thương cho biết, sẽ đẩy nhanh việc công khai minh bạch hóa giá điện và giá xăng dầu trong thời gian tới.

Báo cáo quý I của Bộ Công Thương cho thấy, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I năm 2014 tăng 4,96% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực tăng cao là dịch vụ, công nghiệp và xây dựng...

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân quý I tăng 4,83% so với bình quân cùng kỳ năm 2013. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,2% và tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do tiêu thụ giảm nên lượng tồn kho nhiều sản phẩm lại cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Ba tháng đầu năm xuất khẩu đạt 33,3 tỷ USD, bằng 22,9% kế hoạch và xuất siêu hơn 1 tỷ USD. Trong khi khối các doanh nghiệp trong nước nhập siêu thì các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại xuất siêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước