Bộ GTVT đánh giá ủy thác, quản lý các tuyến quốc lộ

Đình Hải-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 17:05 GMT+7

Phải sử dụng đúng mục đích, hiệu quả phí bảo trì đường bộ vào việc sửa chữa, duy tu đường đồng thời các lực lượng chức năng phải kiên quyết xử lý xe quá tải làm hỏng các tuyến đường.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác ủy thác quản lý, bảo trì quốc lộ vừa được tổ chức sáng 8/8 tại Tuyên Quang.

Để làm được việc này, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ từ sang năm sẽ phải tổ chức đấu thầu công khai sửa chữa duy tu đường bộ để lựa chọn nhà thầu có năng lực và công nghệ mới, tránh tình trạng thi công kéo dài làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân. Thời gian tới, việc ủy thác quản lý và bảo trì quốc lộ cho các địa phương quản lý vẫn được tiếp tục nhằm kịp thời xử lý các sự cố về giao thông và ngăn chặn các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ.

Theo Bộ GTVT, hiện nay cả nước có 121 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài hơn 19.500 km, từ nhiều năm nay, để quản lý và sửa chữa kịp thời hư hỏng trên các tuyến quốc lộ, Bộ GTVT đã ủy thác cho 51/63 Sở GTVT các tỉnh quản lý bảo trì khoảng 50% chiều dài các tuyến quốc lộ. Việc tổng kết công tác ủy thác quản lý bảo trì các tuyến quốc lộ sẽ là dịp để đánh giá toàn diện những mặt tồn tại, từ đó thống nhất phương thức quản lý ủy thác chung trên toàn quốc, sử dụng hiệu quả vốn bảo trì đường bộ cho công tác bảo trì các tuyến quốc lộ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước