Bộ GTVT khẩn trương làm rõ thông tin đưa hối lộ trên báo Nhật

Tuấn Dương -Chủ nhật, ngày 23/03/2014 20:07 GMT+7

Ảnh minh họa

Liên quan đến việc tờ báo lớn của Nhật Bản Yomiuri Shimbun đưa tin Giám đốc Công ty Tư vấn GTVT Nhật Bản (JTC) thừa nhận trả tiền “lại quả” cho một số công chức Việt Nam, Indonesia và Uzbekistan, để nhận được hợp đồng cho các dự án ODA, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rà soát, kiểm tra lại toàn bộ thủ tục đầu tư các dự án ODA đường sắt.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đã chỉ đạo khẩn trương làm việc với tất cả các chủ đầu tư, Ban QLDA đường sắt liên quan để rà soát. Dự kiến sẽ sớm có báo cáo ban đầu.

Những người phụ trách các Ban QLDA liên quan đến các dự án đường sắt giai đoạn 2008 - 2012 phải có tường trình và báo cáo cụ thể với Bộ GTVT. Ai có liên quan đến dự án mà không có cam kết không dính líu đến việc nhận tiền lại quả như báo Nhật nêu sẽ bị tạm đình chỉ công việc.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, JTC có mặt ở hầu hết các dự án liên quan đến đường sắt như các dự án ATGT đường sắt Bắc - Nam, xử lý cầu yếu, dự án đường sắt đô thị và cả dự án nghiên cứu xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Chủ đầu tư các dự án này đều là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước