Bộ trưởng bộ Nội vụ trả lời về giải pháp hạn chế “chạy công chức”

-Chủ nhật, ngày 24/03/2013 22:02 GMT+7

 Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng phương thức thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính là một hình mẫu, song việc thí điểm phương thức này đã mang lại những thành công ban đầu.

Ngày 18/10/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1557/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”, đặt mục tiêu chung là xây dựng một nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”.

Đề án này đã nhận được sự quan tâm và kỳ vọng của dư luận trong bối cảnh ước tính vẫn có khoảng 30% công chức hoạt động chưa thực sự hiệu quả, tình trạng “chạy” công chức vẫn tồn tại, ở nhiều nơi, người có thực tâm, thực tài vẫn chưa có nhiều cơ hội để cống hiến.

‘ Bộ trưởng bộ Nội vụ trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời" (Ảnh: VTVNews)

Trong chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời” ngày 24/3, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình thừa nhận trong những năm gần đây, việc tổ chức thi tuyển công chức đã từng bước được đổi mới, cải tiến, đạt nhiều kết quả quan trọng nhưng vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại.Trước tình hình này, Bộ Nội vụ đã nghiên cứu, đề ra nhiều giải pháp, biện pháp, trong đó có thi tuyển công chức theo phương thức trắc nghiệm trên máy tính.

Mời quý vị theo dõi toàn bộ chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời với Bộ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước