Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh tiếp Phó Tổng thư ký LHQ

Lê Chuẩn-Thứ hai, ngày 26/05/2014 20:54 GMT+7

Chiều nay (26/5), tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi hội kiến với bà Ameerah Haq, Phó Tổng thư ký LHQ – phụ trách Cục Bảo đảm thực địa đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Ameerah Haq, Phó Tổng thư ký LHQ sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và dự Lễ thành lập Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày mai (27/5).

Bộ trưởng nhấn mạnh, sự giúp đỡ, đóng góp, chia sẻ những kinh nghiệm của cơ quan gìn giữ hòa bình LHQ trong thời gian qua giúp Việt Nam làm tốt công tác chuẩn bị một số nội dung để tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình.

Bộ trưởng mong muốn thời gian tới, LHQ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Việt Nam tham gia vào các lĩnh vực khác như huấn luyện và đào tạo tiếng Anh; chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về hoạt động gìn giữ hòa bình.

Đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong chuẩn bị lực lượng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình, bà Ameerah Haq nhấn mạnh, phía cơ quan gìn giữ hòa bình LHQ đã xây dựng kế hoạch chi tiết đối với lực lượng gìn giữ hoà bình của Việt Nam, đồng thời tin tưởng với kinh nghiệm của mình các cán bộ của Việt Nam sẽ có nhiều đóng góp và tiếp tục tham gia vào nhiều lĩnh vực khác của các phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước