Bộ trưởng Bộ TNMT đối thoại trực tuyến với dân

Đặng Mai-Thứ sáu, ngày 06/04/2012 14:00 GMT+7

Sáng nay, tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã đối thoại trực tuyến với nhân dân về các vấn đề bức xúc về môi trường, đất đai, khoáng sản.

Những câu hỏi được quan tâm nhất tại buổi đối thoại, đa phần là các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực đất đai.
Trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực này, Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm thẩm định quy hoạch sử dụng đất còn thiếu chuyên nghiệp và kết nối liên vùng còn yếu. Luật đất đai còn bộc lộ nhiều hạn chế. Vì vậy trong thời gian tới cần xem lại bài bản, làm tốt công tác quy hoạch và phối hợp liên ngành...
Liên quan đến việc xả thải vào nguồn nước, và quản lý, cấp phép khai thác khoáng sản, bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có những biện pháp thanh tra, kiểm tra thường xuyên và quyết liệt xử lý các sai phạm. Kết quả sau thanh tra sẽ luôn được công bố công khai. Ngoài ra Bộ sẽ có những quy định chặt chẽ trong phân cấp và và quản lý khai thác khoáng sản. Bộ cho biết, hiện nay các dự án vàng sa khoáng không còn được cấp mới.
Liên quan đến vấn đề nước sông Hồng đoạn đầu nguồn chảy qua một số tỉnh thượng nguồn bị ô nhiễm, Bộ trưởng cho rằng chủ trương phải có sự phối hợp liên ngành, liên quốc gia, sẽ tiến tới bàn bạc với Trung Quốc cũng như thành lập các trạm quan trắc kiểm soát chất lượng nước ở các địa phương trong lưu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước