Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận lỗi trước các doanh nghiệp vận tải

Trần Hiền-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 10:12 GMT+7

Liên quan đến những bất cập từ chủ trương hạn chế tải trọng đang gây ra bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhận lỗi với các doanh nghiệp và có chỉ đạo gấp để tháo gỡ việc này.

Trong cuộc đối thoại trực tuyến tại 5 điểm cầu trên cả nước chiều 3/7 về tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp vận tải sau 3 tháng Chính phủ thực hiện chủ chương kiểm soát xe quá tải trọng, những bằng chứng thuyết phục đã được đưa ra từ phía các doanh nghiệp vận tải. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo, giải quyết sớm vướng mắc này cho doanh nghiệp. Một trong các trường hợp bất hợp lý mà doanh nghiệp kiến nghị tại buổi đối thoại trực tuyến là khối lượng chở quá tải nhiều hay ít, xa hay gần, thì mức xử phạt vẫn như nhau.

Ông Phùng Hoàng Hà, Giám đốc Công ty Vận tải Bắc Giang phân tích: “Ví dụ người ta quá tải từ TP.HCM ra Hà Nội chở 70 tấn hàng cũng chỉ phạt vài triệu đồng, theo tôi phải phạt nặng hơn và phạt lũy kế theo km mà xe sai phạm”.

‘ Đại diện các DN tham gia đối thoại. Ảnh: VTV Online


Cách tính quá tải theo từng đầu trục xe như hiện nay là cách tính phức tạp, gây khó khăn cho cả lực lượng chức năng cũng như cho doanh nghiệp và chủ xe.

Chủ doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội cho rằng: “Làm sao có thể xếp được dàn đều các tải trọng cho từng đầu trục để cân cho đúng tải được, bởi hoàn toàn là bốc vác bằng thủ công”.

Sau khi nghe các doanh nghiệp vận tải tố Vụ Pháp chế và Vụ Vận tải của Bộ đã không trả lời khi các doanh nghiệp thắc mắc về cơ chế chính sách trong quá trình thực hiện, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình 2 vụ trưởng.

Liên quan đến những bất cập từ chủ trương hạn chế tải trọng đang gây ra bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhận lỗi với các doanh nghiệp và có chỉ đạo gấp để tháo gỡ việc này.

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói: “Chậm nhất là 4/7, Vụ Vận tải sẽ trình các văn bản gửi cho các cơ quan liên quan không thực hiện xử phạt đối với một số nội dung mà đại biểu đề xuất và đã được Chính phủ đồng ý. Làm sao chúng ta bảo vệ hạ tầng nhưng phải đảm bảo được kinh doanh vận tải tốt hơn, chi phí phải hợp lý hơn, không thể để các doanh nghiệp vận tải phải trốn chui trốn lủi được".

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ và các Bộ, ngành quyết tâm từ nay đến cuối năm sẽ giải quyết cơ bản tình trạng xe chở quá tải. Nghị định 171 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông sẽ được Chính phủ sửa đổi để phù hợp hơn với thực tế, quan trọng là các doanh nghiệp vận tải sẽ được đóng góp ý kiến trực tiếp để sửa đổi Nghị định lần này.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước