Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản thăm và làm việc tại Đài THVN

Đức Huỳnh/VTV News-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 07:24 GMT+7

Ngày 03/05/2013, Phó TGĐ Trần Dũng Trình đã tiếp xã giao Bộ trưởng Kinh tế Nhận Bản Akira Amari nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đài THVN, Phó TGĐ Trần Dũng Trình cảm ơn chuyến thăm của Bộ trưởng đến Việt Nam và dành thời gian đến VTV để có cuộc gặp gỡ ngày hôm nay.

Bộ trưởng Akira Amari cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của VTV dành cho đoàn. Với cá nhân Bộ trưởng, Việt Nam là đất nước luôn gần gũi với ông từ khi còn là học sinh tiểu học. Ông mong muốn qua chuyến thăm lần này, sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực.

Ông cũng cho biết thêm: Tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chọn Việt Nam là quốc gia công du nước ngoài đầu tiên. Điều đó thể hiện sự đánh giá cao của Nhật Bản đối với Việt Nam, luôn coi Việt Nam là đối tác chiến lược.

Bộ trưởng cũng mong muốn trên cương vị của mình sẽ làm hết sức để giúp đỡ quá trình hợp tác của VTV với các đối tác Nhật Bản và các vấn đề có liên quan khác.

Phó TGĐ Trần Dũng Trình cho biết, nhờ có nguồn vốn ODA Nhật Bản, Đài THVN đã xây dựng và đưa vào sử dụng Trung tâm THVN. Công trình này sẽ tạo nền tảng vững chắc để Đài THVN tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tiến tới mục tiêu trở thành Đài có uy tín và vị thế trong khu vực.

Sau buổi tiếp, Phó TGĐ Trần Dũng Trình đã mời đoàn sang thăm Trung tâm THVN, công trình có sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Sau đó, Bộ trưởng đã tham gia trả lời phỏng vấn của Đài THVN.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước