Bộ trưởng LĐ - TB - XH: “Sẽ chăm lo Tết cho đối tượng chính sách”

P.V-Chủ nhật, ngày 06/01/2013 23:26 GMT+7

Ảnh: Media.vtv.vn

Chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, người nghèo là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta, nhất là mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Trong chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời liên quan đến việc hỗ trợ cho các đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, năm nay, mặc dù trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng mức chi cho các đối tượng chính sách trong dịp Tết là gần 400 tỷ đồng.

Với mức kinh phí này, Bộ đang trình Nhà nước hai mức quà tặng với các đối tượng có công với cách mạng. Cụ thể, mức 400.000 đồng được trao cho các đối tượng: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động cách mạng từ 1/1/1945 đến trước tổng khởi nghĩa tháng 8 năm 1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong kháng chiến; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất, nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật từ 81% trở lên; người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Còn mức quà 200.000 đồng được tặng cho thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật từ 80% trở xuống, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sĩ, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống…

Liên quan đến câu hỏi người cận nghèo có được hưởng chính sách hỗ trợ Tết không? Bộ trưởng cho biết: “Khó khăn của người cận nghèo rất gần khó khăn của người nghèo. Chính vì vậy dịp Tết, Chính phủ chỉ đạo hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, với các gia đình ở diện cận nghèo và khó khăn thì chính quyền địa phương sẽ rà soát và cũng xem xét được hỗ trợ gạo để có cái Tết tốt.”

Ngoài ra, những câu hỏi từ những đối tượng có thu nhập thấp khác về chính sách hỗ trợ Tết cũng được Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền giải đáp chi tiết (xem Video tại đây). Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ LĐ – TB – XH đã yêu cầu các tỉnh, thành phố có kế hoạch cụ thể để tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với ngân sách Nhà nước, các địa phương huy động thêm các nguồn lực chăm lo các gia đình chính sách trong dịp Tết nguyên đán, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước