Bộ trưởng Tài chính Nga từ chức

Đức Cường-Thứ ba, ngày 27/09/2011 08:40 GMT+7

Tổng thống Nga Medvedev đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính nước này Alexei Kudrin từ chức sau khi ông Kurdin từ chối phục vụ trong chính phủ mới của nước Nga.

Bộ trưởng Tài chính Nga Alexei Kudrin

Bộ trưởng tài chính Nga Kurdin, người đóng vai trò quan trọng trong sự ổn định của nền kinh tế Nga trong suốt 11 năm qua đã tuyên bố rằng, ông sẽ không tham gia chính phủ mới nếu ông Medvedev trở thành tân Thủ tướng. Lời tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi hai nhà lãnh đạo nước Nga Medvedev và Putin tuyên bố sẽ hoán đổi vị trí cho nhau trong nhiệm kỳ mới.

Sau phát biểu của ông Kurdin, Tổng thống Medvedev đã lập tức yêu cầu ông từ chức. Theo luật pháp Nga, Tổng thống không có quyền bãi chức các thành viên trong chính phủ nếu không có sự đề nghị của Thủ tướng.

Việc Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin đe dọa tẩy chay chính phủ sắp tới của Nga là một đòn mạnh giáng vào lòng tin của giới đầu tư. Ông Kudrin là người có đóng góp quan trọng đưa nền kinh tế Nga trở lại tăng trưởng mạnh mẽ sau khi nước Nga rơi vào tình cảnh vỡ nợ và đồng rub bị mất giá hồi năm 1998.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước