Bộ trưởng Y tế: Sẽ phạt nặng cơ sở vi phạm ATTP

Diệu Trang-Thứ hai, ngày 14/01/2013 12:15 GMT+7

Ảnh: Media.vtv.vn

Trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” tối qua (13/01), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã giải đáp phần nào khúc mắc của người dân về vấn đề an toàn thực phẩm trong Tết Nguyên Đán.

Trước đó, vào ngày 5/1, Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã có chuyến đi thị sát thực tế tại các cơ sở kinh doanh và chợ Đồng Xuân. “Nhìn chung các chỉ tiêu về phát hiện nhanh và chất cấm vẫn chưa phát hiện ra. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, thực trạng an toàn thực phẩm của chúng ta đã tốt. Chúng ta phải khảo sát hàng trăm cửa hàng, lấy hàng trăm ngàn mẫu thì mới có thể phản ánh được thực trạng của vệ sinh an toàn thực phẩm” - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết về kết quả khảo sát.

Bộ trưởng cũng khẳng định: Chuyến khảo sát này sẽ mở đầu cho một cuộc thanh tra, kiểm tra toàn diện từ Trung ương đến địa phương. Với các cơ sở vi phạm, sẽ áp dụng mức phạt đến 100 triệu đồng.

“Nếu mức xử phạt ấy chưa đúng mức thì sẽ thực hiện xử phạt cao gấp 7 lần số hàng hóa vi phạm. Ngoài ra có thể rút giấy phép kinh doanh, đồng thời công bố trên thông tin đại chúng những cơ sở, mặt hàng không đạt tiêu chuẩn để người dân quay lưng lại với sản phẩm đó” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đại diện Bộ trưởng cũng thể hiện mong muốn có một đề án về bữa ăn an toàn. Quá trình an toàn thực phẩm phải từ trang trại cho đến bàn ăn. Các khâu từ nuôi trồng sản xuất kinh doanh, phân phối, mâm cơm phải được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên “Đây là kế hoạch, quá trình lâu dài, cần sự phối hợp của các cơ quan ban ngành”.

Mời Quý vị theo dõi toàn bộ nội dung cuộc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Y tế về vấn đề An toàn thực phẩm qua Video.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước