Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng cúm A/H7N9 tại Bắc Giang

Kim Xuân-Thứ hai, ngày 15/04/2013 12:00 GMT+7

Việc kinh doanh gia cầm nhập khẩu trái phép vẫn diễn ra hết sức phức tạp. (Ảnh minh họa)

 Sáng nay (15/4), Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống bệnh cúm A/H7N9 tại tỉnh Bắc Giang.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang, từ cuối năm 2012 đến nay các lực lượng chức năng đã bắt giữ và xử lý 14 vụ vận chuyển kinh doanh gia cầm nhập lậu; phạt hành chính trên 29 triệu đồng; tịch thu và tiêu hủy 1910 kg gà mái thải loại Trung Quốc; 23.600 con gà giống nhập lậu; 273 kg chim bồ câu đã sơ chế và 900 con chim bồ câu Trung Quốc.

Tình trạng trên cho thấy, việc kinh doanh gia cầm nhập khẩu trái phép trên địa bàn Bắc Giang vẫn diễn ra hết sức phức tạp, việc gà nhập khẩu trái phép từ biên giới chưa được ngăn chặn triệt để. Tình trạng này không những gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi trong nước, mà nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho đàn gia cầm, lây truyền cúm A/H5N1, cúm A/H7N9 từ gia cầm sang người cũng rất dễ xảy ra.

Sở Y tế Bắc Giang cho biết, hiện trên toàn tỉnh không còn thuốc Tamiflu dự trữ, nếu dịch cúm A/H5N1 và cúm A/H7N9 xảy ra trên địa bàn tỉnh sẽ không có thuốc điều trị. Tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ Y tế cấp thuốc Tamiflu để dự phòng khi dịch xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước