Bộ Y tế kiểm tra tình hình bệnh viêm não tại Sơn La

Dương Quân-Thứ tư, ngày 06/08/2014 16:43 GMT+7

Đoàn công tác kiểm tra tại Sơn La. (Ảnh: VTV News)

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm màng não Nhật Bản tại Sơn La, đoàn công tác Bộ Y tế đã đi kiểm tra tình hình bệnh và công tác điều trị tại tỉnh Sơn La. Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại BV Đa khoa huyện Mường La và BV Đa khoa tỉnh Sơn La.

Bệnh viêm não Nhật Bản ở Sơn La đang có diễn biến phức tạp và số trẻ mắc ngày một gia tăng. Hiện nay, trên toàn tỉnh đã ghi nhận 100 trường hợp mắc viêm não virus tại 12/12 huyện, thành phố chủ yếu tập trung ở độ tuổi 1 - 10 tuổi và đã có 13 ca tử vong; tăng 140% so với cùng kỳ năm 2013.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm não Nhật Bản, Sở Y tế Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường công tác giám sát; huy động tối đa nguồn nhân lực, chuẩn bị thuốc, trang thiết bị cấp cứu kịp thời; thường xuyên giám sát khu vực cách ly của khoa truyền nhiễm, hội chẩn đối với những bệnh nhân nặng để tìm cách điều trị phù hợp.

Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, ngành y tế Sơn La cần bố trí cán bộ hợp lý, chủ động phòng chống không để dịch xảy ra; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân đặc biệt là đồng bào vùng sâu vùng xa về công tác y tế, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và tổ chức tiêm vaccine viêm não Nhật Bản cho trẻ dưới 3 tuổi để phòng chống dịch bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước