Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vaccine

CBS-Thứ hai, ngày 22/07/2013 08:10 GMT+7

 Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vaccine viêm gan B, ngày hôm qua (21/7), đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân.

Trước thông tin 3 trẻ sơ sinh đã bị tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, vào lúc 18h30, chiều 21/7, đoàn công tác của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương do Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Trần Hiền - Trưởng ban quản lý dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn đã đến Quảng Trị điều tra nguyên nhân dẫn đến sốc phản vệ sau khi tiêm vaccin viêm gan B tại đây.

‘ Nỗi đau của gia đình khi bế con bị tử vong bất thường sau khi tiêm vaccine viêm gan B. (Ảnh: Dân trí)

Làm việc với lãnh đạo Sở y tế tỉnh Quảng Trị, Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Trần Hiền cho rằng đây là sự việc rất nghiêm trọng. Theo đó, các cơ quan chức năng của Quảng Trị cần phối hơp với Bộ Y tế làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc 3 cháu bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa vào sáng 20/7.

Đoàn công tác khẳng định cần phải phải nhanh chóng xác minh rõ ràng minh bạch sự việc, dựa trên các bằng chứng khoa học để lấy lại niềm tin của nhân dân.

Vào ngày hôm nay (22/7), đoàn công tác của Bộ Y tế cũng sẽ trực tiếp đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hướng Hóa và làm việc với các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị trước khi có kết luận chính thức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước