BP đầu tư hơn 7 tỷ USD thăm dò dầu khí

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 23/02/2011 12:00 GMT+7

Tập đoàn Dầu khí Vương quốc Anh (BP) vừa công bố một trong những dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay vào Ấn Độ, với tổng giá trị 7,2 tỷ USD.

Theo đó, BP sẽ hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Reliance (Ấn Độ) để thăm dò và khai thác dầu mỏ và khí đốt tại vùng biển nước sâu của quốc gia Nam Á này.

Đây là hợp đồng lớn thứ hai của tân Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn BP, ông Bob Dudley, người tháng trước đã nhất trí hợp tác với tập đoàn Rosneft do nhà nước quản lý của Nga để khai thác dầu mỏ và khí đốt ở Bắc Cực.

Ông Bob Dudley, Tổng giám đốc điều hành của BP nói: “Với việc cùng nhau liên doanh, chúng tôi sẽ tạo ra một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Ấn Độ. Thông qua dự án đầu tư này, BP sẽ nắm giữ 30% vốn và có giấy phép khai thác 23 lô, hiện tạo ra gần 1/3 lượng khí đốt mà Ấn Độ tiêu thụ, tức hơn 500 triệu m3/ngày”.

Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Reliance, ông Mukesh Ambanicho biết, ông rất tự hào được làm việc với BP: “Đối tác không chỉ mang đến nguồn đầu tư, công nghệ, mà còn giúp chúng tôi khai thác được nhiều dầu và khí gas giúp tăng đáng kể sản lượng”.

Chủ tịch của BP cho biết, thoả thuận mới này là một phần trong chiến lược mới của hãng dầu lửa khổng lồ trong việc hình thành các liên minh với các đối tác lớn.

Ông Carl Henric Svanberg, Chủ tịch BP: “Chúng tôi được cảnh báo nhu cầu năng lượng của thế giới sẽ tăng khoảng 40%. Trong đó, các nền kinh tế mới nổi như Ấn Độ sẽ tiêu thụ khoảng 2/3 năng lượng của thế giới”.

Ngay sau khi thoả thuận đầu tư vào Ấn Độ được công bố, cổ phiếu của BP trên thị trường thế giới đã tăng đáng kể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước