British Airway tiếp tục thua lỗ

Trần Hà -Thứ ba, ngày 04/08/2009 09:24 GMT+7

Hãng hàng không quốc gia Anh, một trong những ông lớn của ngành hàng không thế giới vẫn đang thua lỗ trầm trọng. Mức thua lỗ 94 triệu bảng trong quý 2 vừa qua là mức thua lỗ lớn nhất kể từ khi hãng này tư nhân hoá năm 1987.

Để đối phó với thua lỗ, giám đốc điều hành Willie Walsh cho biết, đã cắt giảm chi phí tới 6,6% kể từ tháng 10 năm ngoái. Tổng cộng, đã có 1.400 việc làm bị cắt giảm. Hãng này còn đang phải đối phó với sức ép từ các hãng hàng không giá rẻ Ryan Air và EasyJet. Các nhà phân tích cho rằng, đây là xu hướng mà các hãng hàng không truyền thống sẽ tiếp tục phải đối mặt.

Ông John Strickland, Công ty tư vấn JLS: “Ngành dịch vụ hàng không chắc chắn sẽ phục hồi và trở lại quỹ đạo tăng trưởng bình thường của nó. Tuy nhiên, phải tính đến tỷ lệ giữa lượng khách hàng và mức giá mà họ muốn trả sẽ ít đi. Khách hàng sẽ đòi hỏi dịch vụ hoàn thiện hơn mà mức giá ít đi”.

British Airways không phải là nạn nhân duy nhất của khủng hoảng kinh tế. Từ tháng 4 đến tháng 6, hãng hàng không lớn nhất châu Âu Air France-KLM đã bị sụt giảm doanh thu lên tới 823 triệu USD. Các hãng hàng không không chỉ tính đến chuyện cắt giảm nhân công dưới mặt đất, mà còn ngừng khai thác máy bay để giảm chi phí.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước