Bùng nổ video trực tuyến

Ngọc Linh (Theo AP)-Thứ bảy, ngày 21/01/2012 00:00 GMT+7

Thị trường video trực tuyến tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Theo số liệu thống kê từ comScore, 178 triệu người dùng Internet tại Mỹ đã xem khoảng 33,2 tỷ đoạn video trong 1 tháng.

Số liệu thống kê trên cho thấy, 86,5% người dùng Internet tại Mỹ thường xuyên xem video trực tuyến, trung bình, mõi người xem khoảng 187 đoạn video trên mạng. Độ dài trung bình của 1 đoạn video khoảng 4,1 phút, dài hơn so với độ dài 3,5 phút trong một báo cáo hồi tháng 3.

Các site của Google chiếm khoảng 40% tổng số video được xem, tương đương khoảng 13,2%. Hơn 134 triệu người đã xem hơn 13 tỷ đoạn video trên YouTube, trung bình mỗi người xem khoảng 91,7 đoạn video.
Trong khi đó, Hulu đã có một tháng tăng kỷ lục về số lượng người xem video trực tuyến. “Hulu đang đứng thứ 2 về số lượng người xem video trực tuyến với hơn 1 tỷ đoạn video, mức cao kỷ lục từ trước đến nay”, ông Andrew Lipsman, chuyên gia phân tích tại comScore cho biết.
Mặc dù Hulu đang đứng ở vị trí thứ 2 về số lượng video được xem nhiều nhất, site này đứng thứ 6 về độ trung thành của người dùng. Google vẫn đang duy trì vị trí đầu bảng, tiếp đó là Yahoo, Fox Interactive Media, CBS Interactive và Microsoft.
Trước đó, comScore đã đưa ra thống kê cho thấy, Google nắm giữ 41% thị phần thị trường video trực tuyến với 5,3 tỷ đoạn video được 99,3 tỷ người xem trong 1 tháng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước