Cả nước có hơn 10.000 giáo sư, phó giáo sư

Quý Thông-Thứ hai, ngày 24/12/2012 16:32 GMT+7

Ông Đinh Thế Huynh (ngoài cùng bên trái), Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và ông Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao quyết định cho tân GS. Ảnh: Báo Hải quan

Hôm nay (24/12), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã tổ chức lễ Công bố và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư và phó giáo sư năm 2012. Đến nay, cả nước đã có hơn 10.000 giáo sư, phó giáo sư được công nhận đạt chuẩn.

Năm nay cả nước có thêm 469 tân giáo sư và phó giáo sư, trong đó có 42 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư và 427 nhà giáo được công nhận phó giáo sư, 2 người được xét đặc cách, đều thuộc lĩnh vực Toán học. Tân giáo sư trẻ nhất năm nay 42 tuổi, nghiên cứu về toán học, giáo sư cao niên nhất năm nay 73 tuổi.

Đại diện Hội đồng chức danh Nhà nước cũng cho biết, trong năm 2013, tiêu chuẩn để xét công nhận đạt chuẩn danh hiệu giáo sư, phó giáo sư sẽ nâng cao hơn, hướng đến các tiêu chuẩn chung của các nước có nền giáo dục tiên tiến.

Được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư là vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề của các nhà giáo để tiếp tục phấn đấu vươn lên, đóng góp nhiều hơn nữa cho nền giáo dục và khoa học, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước