Cả nước thiếu gần 23.000 giáo viên Mầm non

Thu Trà -Thứ tư, ngày 26/12/2012 09:18 GMT+7

Theo báo cáo của Chính phủ, hiện cả nước vẫn còn thiếu gần 23.000 giáo viên mầm non và ngành giáo dục mầm non vẫn chưa đáp ứng yêu cầu tăng số trẻ ra lớp.

Sáng 26/12, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình của Chính phủ về việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục mầm non và đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông.

Theo báo cáo này, hiện cả nước vẫn còn 3,8% giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo, một bộ phận giáo viên chưa đạt chuẩn nghề nghiệp. Công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, huy động trẻ mầm non đến trường ở một số địa phương còn nhiều khó khăn do thiếu giáo viên và thiếu trường lớp.

Các chế độ chính sách, tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đối với đội ngũ giáo viên mầm non được cải thiện song không đồng đều, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương. Quy hoạch mạng lưới, trường lớp ở một số địa phương còn hạn chế, chưa ưu tiên dành quỹ đất cho việc xây dựng các trường mầm non, đặc biệt ở các khu công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị mới dẫn đến tình trạng thiếu trường lớp. Ở các vùng dân tộc miền núi, số lớp ghép từ 2 đến 3 độ tuổi vẫn còn nhiều.

Tại phiên giải trình, các Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã nêu câu hỏi với Bộ Giáo dục và Đào tạo xung quanh các vấn đề về chế độ chính sách đối với đội ngũ giáo viên mầm non ngoài biên chế và các biện pháp giải quyết của Bộ để có thể tăng số lượng giáo viên này. Các đại biểu cũng nêu những câu hỏi về giáo dục phổ thông, về việc quản lý, chỉ đạo và thực hiện chương trình sách giáo khoa và các phương thức đánh giá kết quả giáo dục, thi tốt nghiệp phổ thông trung học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước