Các băng nhóm xã hội đen ngang nhiên lộng hành - Vì đâu?

Nhóm PV Tiêu điểm -Thứ tư, ngày 08/05/2013 10:19 GMT+7

Băng nhóm xã hội đen Tú "khỉ" sa lưới

Hoạt động ngang nhiên trong suốt một thời gian dài và chỉ đến khi Bộ Công an trực tiếp vào cuộc, các sới bạc, các băng nhóm côn đồ mới bị triệt phá. Vì sao lại có tình trạng này?

Chỉ trong vài tháng, hàng loạt các sới bạc lớn liên tục bị triệt phá. Mỗi vụ có hàng chục, thậm chí hàng trăm đối tượng bị bắt giữ. Nhiều người lầm tưởng đó chỉ là vấn đề tệ nạn, nhưng theo Bộ Công an, đây là những băng nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động theo kiểu xã hội đen đang gia tăng mạnh ở một số tỉnh, thành phố.

Ngoài tổ chức đánh bạc, cá độ, các băng nhóm này còn tổ chức đâm thuê chém mướn, chiếm đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê thậm chí là bảo kê. Điểm chung của các băng nhóm này là sự manh động, hung hãn và lộng hàng một cách công khai. Mới đây nhất là các băng nhóm bị triệt phá tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội và Hưng Yên.

Tuy nhiên, vấn đề dư luận quan tâm nhất lâu nay vẫn chưa được làm rõ, đó là vì sao các băng nhóm này lại có thể hoạt động ngang nhiên trong suốt một thời gian dài cho tới khi Bộ Công an vào cuộc thì hành vi phạm tội mới được làm rõ và xử lý.

Chương trình Tiêu điểm tuần này sẽ tập trung làm sáng tỏ điều này. Xem chi tiết tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước