Các bệnh viện địa phương khu vực phía Nam sẽ có đơn vị đột quỵ

Thanh Tâm -Chủ nhật, ngày 23/03/2014 15:00 GMT+7

Sáng 23/3, Bộ Y tế phối hợp với Hội phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai thành lập các đơn vị đột quỵ tại các bệnh viện tại khu vực phía Nam.

Mỗi năm TP.HCM có khoảng 20.000 người bị tại biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ, hiện số người đột quỵ còn sống là hơn 48.000 người. Tuy nhiên, hiện toàn thành phố chỉ có 5 bệnh viện chuyên trị đột quỵ là Bệnh viện 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện 175, trong đó Bệnh viện 115 luôn quá tải.

Đây là một thực trạng đáng báo động bởi thời gian vàng để cứu sống bệnh nhân đột quỵ chỉ có 3 giờ nên các địa phương, mỗi tỉnh thành cần ít nhất một đơn vị đột quỵ. Bước đầu, Bộ Y tế sẽ triển khai quy chế chung để hỗ trợ các bệnh viện thành lập đơn vị đột quỵ.

Bên cạnh các quy chế, Bộ Y tế cũng sẽ đưa ra phác đồ chung để xử lý các ca đột quỵ, đồng thời sẽ có chính sách đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, xử trí các ca đột quỵ cho đội ngũ y bác sĩ để bước đầu có thể hình thành các đội đột quỵ, đơn vị đột quỵ tại các bệnh viện tuyến tỉnh, thành trong cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước