Các địa phương sẵn sàng tiếp sức sĩ tử

Ts-Thứ ba, ngày 02/07/2013 13:00 GMT+7

 Tính đến thời điểm này, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện cũng như các nhà hảo tâm tại nhiều địa phương đã sẵn sàng vào cuộc để hỗ trợ thí sinh thi ĐH, CĐ năm 2013.

Năm nay, Hà Nội có hơn 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi. Các tình nguyện viên chia thành nhiều đội, mỗi đội phụ trách các nội dung khác nhau, tập trung ở nhà ga, bến xe và các điểm thi.

Trong đó, sẽ có hơn 200 tình nguyện viên sử dụng xe máy đưa thí sinh và người nhà thí sinh miễn phí tới các địa chỉ nhà trọ, địa điểm thi. Ngoài ra, các sinh viên tình nguyện còn tổ chức các quán trà đá miễn phí để phục vụ thí sinh và người nhà.

‘ Ảnh minh hoạ.

Tại khu vực miền Trung, những bữa cơm chay đã sẵn sàng chờ đón thí sinh. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TT-Huế sẽ hỗ trợ khoảng 13.000 phần cơm chay miễn phí tại 5 địa điểm khác nhau để thuận tiện cho thí sinh và phụ huynh. Ngoài ra, lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi của ĐH Huế cũng bố trí các điểm phục vụ cơm hộp miễn phí ngay tại điểm thi cho thí sinh.

Còn tại TP.HCM, chương trình tiếp sức mùa thi cũng đã thu hút 90 ngôi chùa và hàng chục gia đình phật tử, nhà dân tham gia với sự hỗ trợ 7.500 chỗ ở miễn phí tại các ngôi chùa gần điểm thi và 150.000 suất cơm chay cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ phát hơn 3.000 vé xe buýt miễn phí, tư vấn và tổ chức đưa đón các thí sinh từ chỗ ở đến điểm thi trong hai đợt thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước