Các địa phương sẵn sàng ứng phó với bão số 2

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 19:22 GMT+7

Hướng di chuyển của bão số 2. (Ảnh: Trung tâm DBKTTV Trung ương)

Đến thời điểm này, các địa phương có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 đã sẵn sàng mọi công tác ứng phó với bão.

Tính đến 17 giờ chiều nay, tỉnh Thái Bình đã có hơn 1.000 phương tiện với hơn 3.000 lao động trong đó có 20 phương tiện, 120 lao động các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định đã về khu neo đậu. Trên 8.000 lao động tại các chòi canh Ngao, đầm nuôi trồng thủy, hải sản ngoài đê biển cũng đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Dự báo, bão số 2 sẽ gây mưa lớn ảnh hưởng trên 77.000 ha lúa mùa mới cấy, 16.000 ha lúa giao xạ. Để phòng chống úng ngập cho diện tích lúa, tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các xí nghiệp thủy nông thực hiện bơm tiêu nước và tranh thủ mở cống để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống. Tổ chức lực lượng ứng trực sẵn sàng khi có bão xảy ra.

Không chủ quan với bão số 2 có thể gây mưa to với lượng trên 150mm, cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về, tỉnh Ninh Bình đang tập trung cao cho công tác phòng chống bão số 2. Đặc biệt là đảm bảo an toàn ở những khu vực xung yếu trên các tuyến đê khi xảy ra lũ trên sông Hoàng Long, bảo đảm an toàn hồ đập. Các hộ dân sống trong vùng bãi bồi, khu nhà cao tầng xuống cấp cũng được sơ tán đến nơi an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các huyện Nho Quan, Gia Viễn rà soát lại phương án di dân, sẵn sàng triển khai phòng chống úng, lũ khi có mưa lớn xảy ra. Tăng cường lực lượng thường xuyên tuần tra canh gác đê, xử lý các sự cố theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng triển khai phương án xả lũ khi mức lũ vượt mức cho phép.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước