Cách chức PGĐ Công an Hải Phòng Nguyễn Bình Kiên

Nguyễn Huy-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 19:17 GMT+7

 Thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh văn phòng, người phát ngôn Công an TP. Hải Phòng cho biết, ngày 29/3, tại trụ sở Công an TP. Hải Phòng, bộ Công an đã công bố Quyết định cách chức đối với Đại tá Nguyễn Bình Kiên, PGĐ Công an TP. Hải Phòng.

Trước đó, ngày 18/1 Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã công bố trước tập thể Đảng uỷ, lãnh đạo Công an TP. Hải Phòng Quyết định số 949-QĐ/TU ngày 18/1 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng về việc thi hành kỷ luật đối với Đại tá Nguyễn Bình Kiên, PGĐ Công an TP. Hải Phòng, Đảng viên chi bộ PA88 thuộc Đảng bộ Công an TP. Hải Phòng với hình thức kỷ luật khai trừ Đảng.

Ngày 7/11/2012, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hải Phòng có Quyết định số 117/QĐUBKTTU, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đại tá Nguyễn Bình Kiên, PGĐ Công an TP. Hải Phòng, kết quả kiểm tra đã làm rõ: Trong thời gian làm Phó Cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư, ông Kiên đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành Công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành Công an; vi phạm tư cách Đảng viên; vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm và những điều cán bộ, chiến sĩ Công an không được làm.

Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Bình Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm. Đoàn kiểm tra đánh giá vi phạm của ông Nguyễn Bình Kiên là rất nghiêm trọng, cần phải thi hành kỷ luật nghiêm khắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước