Cận cảnh đám cháy lớn tại công ty TNHH Pou Yuen, TP.HCM

Trường Giang (Ảnh: VTC)-Thứ tư, ngày 21/08/2013 17:33 GMT+7

Một vụ cháy lớn đã xảy ra rạng sáng hôm nay (21/8) tại khu A, nằm trong khu công nghiệp Pou Yuen, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây là khu công nghiệp lớn nhất TP.HCM với số lượng công nhân gần 80.000 người.

Thông tin ban đầu vào thời điểm 12h00 hôm nay cho biết, ngọn lửa cháy dữ dội kèm theo cột khói bốc cao vài trăm mét, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được huy động tới hiện trường để dập lửa.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h. Sau khi nhận được tin, xác định đây là vụ cháy khá lớn Phòng Cảnh sát chữa cháy công an quận Bình Tân đã phải huy động toàn bộ lực lượng PCCC trên thành phố, ước tính gần 70 xe với 500 cán bộ chiến sĩ.

‘ Cột khói bốc cao vài trăm mét nhấn chìm KCN Pou Yuen.

‘ Hàng nghìn công nhân phải tập trung ngoài khu vực đường số 7.

Do tính chất là một vụ cháy lớn với các chất liệu chủ yếu về da giày nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “Đây là vụ cháy lớn. Chúng tôi đã nhận tin rạng sáng hôm nay do phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân cung cấp. Xác định tính chất phức tạp của vụ cháy, chúng tôi đã huy động tổng lực 15/17 đơn vị trực tiếp chiến đấu. Đám cháy phát triển nhanh và dữ dội, nhiệt độ trong vùng cháy cao, khói, lan nhiều hướng, do vậy, việc tiếp cận gốc lửa gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng của toàn lực lượng, chúng tôi đã cơ bản dập tắt đám cháy”.

‘ Cổng vào KCN Pou Yeun bị chốt chặn .

Đám cháy tập trung vào tầng 4, 5 và 6 thuộc 2 nhà xưởng A4 và A5 của công ty Pou Yuen, tổng diện tích của 2 nhà xưởng khoảng 42.000m2. Sau hơn 5 tiếng nỗ lực, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã khống chế được vụ hỏa hoạn.

Đây là vụ cháy thứ 3 trong năm nay của công ty TNHH Pou Yuen, đây cũng là thời điểm TP.HCM vừa diễn tập PCCC rất lớn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Vìdeo ghi lại toàn cảnh đám cháy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước