Cận cảnh vụ sập hầm vàng Quảng Nam

Trung Nghĩa-Thứ hai, ngày 20/06/2011 21:00 GMT+7

Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ sập hầm vàng kinh hoàng vùi chết 6 người tại địa bàn xã Tà Bing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam gây xôn xao dư luận.

Một trong những vụ sập hầm vàng trái phép gây chết người ở Quảng Nam.


Hôm qua, Đội điều tra liên ngành tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, bước đầu xác định được danh tính của các nạn nhân. Nhưng chủ và tất cả phu vàng tại đây đã trốn biệt tăm từ mấy ngày trước đó, để lại nhiều nghi vấn xung quanh nguyên nhân dẫn đến sự cố tang thương này cũng như tình hình trật tự khai thác thác vàng diễn ra thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Theo Phòng CSĐT tội phạm kinh tế (PC 46) Công an tỉnh Quảng Nam, vụ sập hầm tại Bãi Voi, xã Tà Bing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam xảy ra vào sáng 12/6 vừa qua. Nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết, quá trình khai thác tại đây đã làm sụt đất và vùi chết 6 phu vàng ở độ sâu hơn 10 mét.
Danh sách 6 nạn nhân được xác định gồm: Vi Văn Kín, Seo Văn Sam cùng ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An; Lín Văn Túc ở xã Lưu Kiến, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An; Lò Văn Vân, Lò Văn Chài và Hà Văn Tâm cùng ở xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.
Tiếp cận hiện trường vào cuối giờ chiều 19/6 cho thấy, thi thể của 6 nạn nhân đã được kéo lên và chôn tạm ngay cạnh bãi vàng bên dòng Sông Thanh. Trong khi đó, chủ bãi vàng ước tính có hơn 100 phu vàng tại 6 lán trại ở đây đã tẩu thoát. Dấu vết còn lại chỉ là những lán trại không người và một số dụng cụ khai thác vàng sa khoáng.
Thượng uý Lê văn Thanh Hà, Phòng PC46, Công an tỉnh Quảng Nam nhận định: “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.
Thực tế cho thấy, bãi vàng trái phép đã hoạt động từ lâu, quy mô lớn và đặc biệt là hoàn toàn có thể tự túc được một phần lương thực, thực phẩm ngay tại chỗ. Điều này đồng nghĩa với việc các cuộc truy quét của lực lương chức năng cũng như chính quyền địa phương thời gian qua không mang lại kết quả như mong muốn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước