Cần Thơ: Bắt đầu phạt “nguội” vi phạm giao thông

Mỹ Duyên -Thứ sáu, ngày 20/09/2013 14:31 GMT+7

 Hơn 1.000 trường hợp vi phạm luật giao thông được xử phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát và máy đo tốc độ kể từ đầu năm 2013 đến nay tại TP Cần Thơ.

Đây là dự án do Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư thí điểm giám sát trên hai đoạn quốc lộ 1A là Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ. Mặc dù chỉ được lắp đặt ở một số tuyến chính trong nội ô thành phố Cần Thơ, nhưng bước đầu dự án đã mang lại hiệu quả khả quan, nâng cao được ý thức của người tham gia giao thông.

‘ Đà Nẵng cũng đã dùng camera để phạt vi phạm giao thông. Ảnh: VTC

Tài xế Sơ Minh Tâm không hề biết rằng mình sẽ bị xử phạt, bởi trên các tuyến đường không xuất hiện bóng dáng của lực lượng cảnh sát hay công an, mãi đến khi nhận được giấy thông báo từ phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt Công an TP Cần Thơ, anh Tâm mới vỡ lẽ vì toàn bộ vi phạm của mình đã được hệ thống camera giám sát trên đường ghi nhận lại.

“Rất bất ngờ vì mình vi phạm từ tháng 1 đến giờ mới nhận được thông báo, bây giờ thì phải chấp hành thôi”, anh Tâm cho biết.

Sau thời gian chạy thử nghiệm, hiện nay việc tiến hành xử lý các lỗi vi phạm thông qua hệ thống Camera đã được bắt đầu. Lỗi vi phạm được tính từ thời điểm đầu năm 2013, đến nay Phòng Cảnh sát Giao thông Cần Thơ đã gửi giấy thông báo mời xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm chủ yếu các lỗi sai làn đường, quá tốc độ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước