Cần Thơ: Kỷ luật hai bác sĩ tự ý cắt buồng trứng bệnh nhân

CBS-Thứ hai, ngày 26/05/2014 09:56 GMT+7

Chị Phương được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Báo Người LĐ)

Về vụ bệnh nhân bị cắt buồng trứng sau khi chẩn đoán là đau ruột thừa tại Cần Thơ, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Trung ương của tỉnh đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với hai bác sỹ liên quan đến vụ việc.

Hai bác sỹ cùng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo gồm: Bác sỹ trưởng ca trực và bác sỹ thực hiện mổ chính vì đã “Vi phạm quy trình, quy chế chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Trước đó, vào ngày 6/5 vừa qua, bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương, 41 tuổi, quê ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, được các bác sỹ Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ chỉ định phẫu thuật vì bị viêm ruột thừa.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật các bác sỹ thông báo với người nhà bệnh nhân là đã cắt hết hai buồng trứng của chị Phương do buồng trứng bị viêm có mủ. Người nhà bệnh nhân bức xúc cho rằng, họ chỉ ký giấy mổ ruột thừa nhưng bác sỹ lại cắt buồng trứng của bệnh nhân nên gia đình đã làm đơn tố cáo.

Phía bệnh viện đã nghiêm túc nhìn nhận việc cắt hai buồng trứng mà không thông báo và chưa được sự đồng ý của người nhà là sai. Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã xem xét mức độ sai phạm của các cá nhân có liên quan để có hình thức xử lý phù hợp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước