Cảnh bảo chiêu lừa trúng thưởng trên mạng

TCTD-Thứ ba, ngày 16/04/2013 17:35 GMT+7

Ảnh: Thanh Niên

 Gần đây, nhiều người tham gia vào các trò giải trí trên mạng lại trở thành nạn nhân của chiêu lừa trúng thưởng khi đăng kí vào các trang web thông báo cơ hội trúng thưởng.

Theo đó, khi truy cập vào web games thì xuất hiện trang www.lienminh24h.com có giao diện giống giao diện của trang hay dùng. Khi đăng nhập tài khoản xong thì nhận được thông báo trúng thưởng xe máy và hàng chục triệu đồng.

Lúc này, họ nhận được yêu cầu phải nạp tiền điện thoại để làm thủ tục nhận giải rồi rất nhiều yêu cầu đóng phí vận chuyển, thủ tục nhận giải. Chỉ sau khi vào diễn đàn của trang web chính thông báo có nhiều trang web mạo danh họ mới biết mình bị lừa.

Đại diện một doanh nghiệp sở hữu một trang web game cảnh báo, các trang lừa đảo thường xuyên spam các thông tin khuyến mãi để gửi đến các game thủ nhằm phát tán virus, ăn cắp giao diện của trang web chính nhằm mục đích xấu. Do vậy, người dân cần cảnh giác với các chiêu trò yêu cầu ứng tiền, nạp card điện thoại để nhận thưởng, quà tặng… đang được các đối tượng lừa đảo sử dụng phổ biến hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước