Cảnh báo nạn gas rởm hoành hành trên thị trường

Như Đỗ-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 10:15 GMT+7

Gas độn nước, gas rởm lại mới được phát hiện trên địa bàn TP.HCM. Thêm một lần nữa, ngoài gánh nặng về kinh tế khi giá gas tăng cao như hiện nay, người dân còn phải đối phó với tình trạng gas lậu, gas giả hoành hành trên thị trường.

Khi người tiêu dùng phản ánh bình gas có vấn đề, ông Phạm Thanh Thủy, chủ đại lý gas Quang Minh tại 24/6 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM đã bồi thường bình gas mới cho khách hàng, đồng thời tiến hành kiểm tra và phát hiện có 6kg nước bên trong. Đây là bình gas 24,5 kg hiệu Elf gaz của công ty TNHH TOTALGAZ Việt Nam mà ông Thủy đã lấy từ Tổng đại lý Sơn Bình (P.Thạnh Xuân, Q.12) để bán cho khách cách đây gần 1 tháng.

Ông Phạm Thanh Thuỷ cho biết: “Cách đây 1 năm cũng đã có tình trạng này xảy ra nhưng bình gas có lượng nước chứa trong bình ít hơn bây giờ. Tôi cũng đã làm khiếu lại với công ty nhưng đã 1 năm trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía công ty về lý do có nước trong bình gas. Bây giờ lại xảy ra trường hợp như vậy nữa mà lượng nước trong bình lên tới tận 6 kg!”.

‘ Bình gas chứa 6kg nước theo phản ánh của ông Phạm Thanh Thủy . (Ảnh: VTV Online)

Đây là lần thứ hai xảy ra vụ việc gas độn nước đối với nhãn hàng Elf gaz của công ty TNHH TOTAL Gas Việt Nam. Tuy nhiên, sau cả hai lần vụ việc xảy ra, ngoài việc cho nhân viên đến ghi nhận thì cho đến nay, phía công ty vẫn chưa có động thái nào về vụ việc này.

Theo ông Bùi Thiên Lợi, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH Total Gas Việt Nam cho rằng “bình gas sau khi sản xuất hoàn toàn không thể nào có nước được. Trong quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất tới đại lý, cửa hàng và người tiêu dùng, sơ suất có thể do một số nhân viên của đại lý hay cửa hàng thì phải có hướng điều tra làm rõ”.

Theo Hiệp hội Gas Việt Nam, hiện nay, có trên 30% vỏ bình gas ra thị trường là giả nhãn hiệu. Tình trạng thu gom, chiếm đoạt bình gas, sau đó, chiết nạp gas lậu đang xảy ra khá phổ biến và công khai. Đây được xác định là một trong những nguyên nhân dẫn đến gas rởm, gas độn nước như hiện nay.

Bà Lê Thị Anh Mẫn, Phó chủ tịch Hiệp hội Gas Việt Nam cho rằng: “Do sang chiết, nạp lậu hoặc một số đối tượng xấu thu gom vỏ chai gas nạp nước vào trong đó rồi đem đi bán. Giá thành rẻ và vì hám lợi nên các đối tượng kinh doanh không lành mạnh đã trà trộn với hàng thật và đưa đến cho người tiêu dùng. Hiệp hội Gas cũng đang kiến nghị với Bộ Công thương tăng cường quản lý các hoạt động sang chiết, nạp lậu gas để chống các tình trạng gian lận”.

Trong khi chờ đợi các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ và tăng cường xử lý hoạt động sang chiết gas lậu, theo các chuyên gia, người tiêu dùng cần tự bảo vệ mình bằng cách giữ lại niêm màng co, tem chống giả mỗi khi đổi bình gas, để khi sự cố xảy ra sẽ có cơ sở để công ty gas giải quyết.

Các bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước