Cảnh báo tình trạng bán thẻ tín dụng cho đối tượng lừa đảo

Tuyết Mai-Thứ hai, ngày 25/11/2013 22:25 GMT+7

Thời gian qua, xuất hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo, lập kịch bản giả bắt cóc để gọi điện cho gia đình, yêu cầu chuyển tiền chuộc. Đặc biệt, các vụ tống tiền đều được các đối tượng chỉ định chuyển tiền vào những tài khoản thẻ tín dụng ở ngân hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thời sự, những tài khoản này đều được các đối tượng lừa đảo nhờ những người lao động tự do như xe ôm, bán vé số đăng ký lập tại ngân hàng, sau đó mua lại thẻ để thực hiện hành vi lừa đảo.

‘ Nhiều người dân đã quá hoảng loạn và tin vào kịch bản của kẻ lừa đảo. (Hình ảnh trong phóng sự)

Theo Công an thành phố Hà Nội, những đối tượng lừa đảo thường nhắm đến lôi kéo những người lao động nghèo làm nghề xe ôm, bán nước chè, lao động cửu vạn... làm thẻ visa để bán lại. Với cơ chế làm thẻ tại ngân hàng khá thông thoáng như hiện nay, như việc chỉ cần xuất trình chứng minh thư, thủ tục nhanh gọn... nhiều người lao động nghèo không hiểu biết, hám lợi đã chấp nhận đến ngân hàng làm thẻ rồi bán lại kiếm lời.

Công an Hà Nội cảnh báo những ai đã trót bán thẻ cho các đối tượng không quen biết, giống như trường hợp trên, thì nên đến ngân hàng để khóa ngay thẻ, tránh bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, tống tiền, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước