Cảnh báo tình trạng đói nghèo ở châu Á

Trung Kiên -Thứ tư, ngày 27/04/2011 15:00 GMT+7

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa cảnh báo: Hàng triệu người dân ở các nước châu Á đang phát triển có thể bị đẩy vào cảnh nghèo đói cùng cực do giá lương thực toàn cầu tăng cao và đạt mức tăng kỷ lục trong những tháng đầu năm 2011.

Tình trạng nghèo đói ảnh hưởng rất lớn đến tương lai trẻ em châu Á (Nguồn: ABC).

Theo báo cáo của ADB, giá lương thực ở nhiều nền kinh tế châu Á đã đạt mức trung bình 10% trong đầu năm 2011. Việc này đang đe dọa đẩy thêm 64 triệu người vào cảnh nghèo khổ với thu nhập dưới mức 26 ngàn đồng (tương đương 1,25 USD) một người, một ngày.

ADB cũng cho biết, đối với những gia đình nghèo ở các nước châu Á đang phát triển, những người hiện đã dành hơn 60% thu nhập của mình cho lương thực, giá lương thực tăng cao sẽ càng làm giảm khả năng chi trả của họ cho các dịch vụ y tế và giáo dục. Nếu như không được kiểm soát, cuộc khủng hoảng lương thực sẽ xói mòn những thành quả giảm đói nghèo mà châu Á đã đạt được trong thời gian gần đây.

Báo cáo của ADB cũng cho biết, nếu từ giờ đến cuối năm, giá cả lương thực toàn cầu và giá dầu tiếp tục tăng cao như trong đầu năm 2011, tăng trưởng kinh tế của khu vực có thể giảm tới 1,5 phần trăm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước