Cảnh giác với chiêu lừa bằng bút “ma thuật”

TCKD-Thứ tư, ngày 24/04/2013 14:58 GMT+7

Ảnh: VTV

 Thời gian gần đây có không ít các ngân hàng, hộ kinh doanh tín dụng đen mất tiền tỷ vì loại bút không để lại dấu vết sau 6h-24h.

Thủ đoạn lừa đảo là người đi vay tự viết giấy vay và kí nhận vay với số tiền lớn nhưng khi người cho vay kiểm tra lại thì chỉ là một tờ giấy trắng. Nhiều người đã bị lừa số tiền lớn nhưng không biết làm gì hơn vì không có bằng chứng nào trong tay.

Loại bút bay mực này tùy theo chất liệu, nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ viết, chữ viết sẽ biến mất trong vòng từ 15 phút đến 2 ngày mà không để lại bất cứ dấu vết gì. Theo một số chủ cửa hàng bán loại bút bay mực cho biết, giá bút từ 300.000–500.000 đồng. Phần lớn người mua loại bút này là dân chuyên cầm đồ, liên quan đến vay nặng lãi và những người làm ăn không chính đáng.

Ngành ngân hàng cũng là mục tiêu số một để dân lừa đảo sử dụng loại bút này. Không ít nhân viên chỉ vì bất cẩn đành ngậm ngùi bỏ tiền ra đền. Để tránh gặp loại bút này, ngành ngân hàng cũng đã cảnh báo và chỉ đạo nhân viên không sử dụng bút của các cá nhân đến giao dịch tín dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước