Cảnh giác với đại lý vé máy bay rởm

Chí Sơn -Thứ ba, ngày 13/11/2012 10:39 GMT+7

Vietnam Airlines khuyến cáo, hành khách nên đến thẳng đại lý chính hãng để mua vé, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra (Ảnh: Economy)

Theo đại diện Vietnam Airlines, trên toàn quốc có hơn 1.000 điểm bán vé máy bay không phải đại lý của hãng, nhưng các đại lý đó lại vẫn treo biển hoặc trưng logo Vietnam Airlines.

Thời điểm cuối năm đang cận kề, cũng là lúc nhu cầu vé máy bay tăng vọt. Tại Hà Nội, nhất là các khu phố cổ nhan nhản đại lý vé máy bay có logo và thương hiệu của các hãng hàng không, trong đó nhiều nhất là logo của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng có thể không hề hay biết là phần nhiều trong số đó là các đại lý Vietnam Airlines giả.

Trong khi đó, thực tế Vietnam Airlines có 422 đại lý chính thức trên toàn quốc. Các đại lý này cũng phải tuân thủ những quy định cụ thể, nghiêm ngặt của hãng. Ví dụ, phải có địa điểm giao dịch cố định, có quầy bàn biển hiệu theo chuẩn mực của Vietnam Airlines.

Hiện nay, ngoài các điểm giao dịch giả danh đại lý của hãng, trên mạng internet cũng đã xuất hiện một kiểu lừa đảo mới bán vé qua mạng, các trang web này hứa hẹn cung cấp giá vé máy bay rẻ nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân và thông tin thẻ tín dụng của khách. Thông qua việc truy cập và giao dịch tại các trang web lừa đảo này, khách hàng rất có thể bị lừa lấy tiền hoặc bị lấy cắp thông tin thẻ tín dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước