Cảnh sát Biển chống buôn lậu xăng dầu trên tuyến biển

Nguyễn Trung-Thứ năm, ngày 19/06/2014 20:39 GMT+7

Ảnh minh họa

Vừa qua, Vùng Cảnh sát Biển 4 đã liên tiếp phát hiện nhiều tàu cá hoán cải buôn lậu xăng dầu với khối lượng rất lớn, có những chuyến trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tại thời điểm này, lực lượng Cảnh sát Biển đang căng mình bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, nhưng đây còn là lực lượng nòng cốt chống buôn lậu trên tuyến biển. Vừa qua, Cảnh sát Biển vùng 4 đã liên tiếp phát hiện nhiều tàu cá hoán cải buôn lậu xăng dầu với khối lượng rất lớn, có những chuyến trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng.

Việc kiên quyết ngăn chặn tình trạng lợi dụng một số tàu cá để buôn lậu xăng dầu và bảo vệ ngư dân đang ngày đêm bám biển là 2 nhiệm vụ song hành đang được lực lượng Cảnh sát Biển triển khai tích cực.

Con tàu của một công ty Thái Lan đã bị bắt quả tang khi đang bơm gần 100.000 lít dầu DO cho một tàu của Việt Nam tại giáp ranh vùng biển quốc tế. Nếu trót lọt, chỉ trong vài ngày các đối tượng buôn lậu có thể lãi bất chính nhiều tỷ đồng. Thế nhưng, cơ quan chức năng chỉ có thể tịch thu phương tiện buôn lậu và xử phạt hành chính đối tượng vận chuyển hàng lậu vì không thể bắt được kẻ chủ mưu buôn lậu.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước