Cảnh sát biển tiếp nhận tàu tuần tra đa năng

Kỳ Vọng-Thứ tư, ngày 27/11/2013 20:30 GMT+7

 Sáng 27/11, Bộ Quốc Phòng - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã chính thức bàn giao tàu tuần tra đa năng CSB 8001 cho Lực lượng Cảnh sát biển vùng 3.

Đây là tàu tuần tra hiện đại nhất trong số các tàu tuần tra của lực lượng Cảnh sát biển các nước khu vực Đông Nam Á do Nhà máy 189 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đóng mới theo thiết kế và chuyển giao công nghệ của tập đoàn Damen Hà Lan.

Trước đó, tàu 8001 cũng đã đưa đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và một số Bộ ngành Trung ương đi thị sát nắm tình hình trên biển; đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1/15. Động viên các lực lượng trên đảo và nhà giàn vững tin vào đất liền, tiếp tục gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

‘ Ảnh: VOV

Trong buổi gặp mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa Lớn, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thay mặt Quân ủy Trung ương và lãnh đạo Bộ Quốc phòng, biểu dương tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn, gian khổ của quân và dân trên đảo, đưa thị trấn Trường Sa đạt được những bước phát triển và thay đổi toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.

Việc đưa tàu tuần tra đa năng 8001 vào sử dụng có vai trò ý nghĩa rất lớn đối với lực lượng Cảnh sát biển trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và chức năng quản lý về an ninh trật tự trên các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trên biển, tăng cường hợp tác quốc tế, tạo môi trường hòa bình, ổn định và phát triển trên các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam. Đồng thời, sự hiện diện của những tàu tuần tra hiện đại của lực lượng Cảnh sát biển trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc cũng tạo chỗ dựa tin cậy cho ngư dân bám biển và đánh bắt hải sản xa bờ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước