"Cáo buộc của Tổ chức Global Witness là luận điệu vu cáo"

Quang Dũng-Thứ hai, ngày 03/06/2013 21:58 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 3/6, Vụ Báo chí - Bộ Ngoại giao Lào đã có văn bản bày tỏ quan điểm trước cáo buộc của Global Witness về các ác dự án trồng cao su của các DN Việt Nam tại Lào, trong đó có đoạn: “... đây là luận điệu vu cáo phi lý Tập đoàn cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai…”.

Thông tin này được đưa ra trước những cáo buộc của Tổ chức Nhân chúng toàn cầu Global Witness (GW) về việc các dự án trồng cao su của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào trong đó có tập đoàn cao su Việt Nam và tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương,

Vụ báo chí - Bộ Ngoại giao Lào nêu rõ: "Về thông tin của tổ chức Global Witness, tôi thấy đây là luận điệu vu cáo phi lý Tập đoàn cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - các doanh nghiệp sang đầu tư tại Lào với giá trị lớn". Văn bản cũng có đoạn: "Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, sẽ không một thế lực nào có thể chia rẽ được mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta”.

Trên tờ báo của Thông tấn xã Lào đã cho đăng tải hai bài viết về các dự án cao su của Việt Nam, trích lời nhận xét của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Saynhason đánh giá cao hiệu quả đầu tư của công ty, góp phần phát triển kinh tế xã hội, làm thay đổi bộ mặt của huyện Bac Chiêng nơi có dự án, giúp cải thiện cuộc sống của người dân địa phương.

Các bài viết đã nhấn mạnh về công tác giải quyết việc làm và an sinh xã hội của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong việc giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động, tài trợ 1.000 căn nhà phúc lợi cho người dân, xây dựng bệnh viện... góp phần mang lại cuộc sống ấm no cho người dân địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước