Cập nhật 3/6: Tàu Trung Quốc áp sát, ngăn cản tàu Việt Nam tiến vào khu vực giàn khoan

Mạnh Cường-Thứ ba, ngày 03/06/2014 20:26 GMT+7

Ngay sau khi phát hiện các tàu chấp pháp của Việt Nam tiến sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981, 9 tàu của Trung Quốc đã nhanh chóng áp sát, ngăn cản các tàu Việt Nam.

Cập nhật 2/6: 5 máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay quanh nhiều vòng ở KV giàn khoan

Tiếp tục thông tin về những diễn biến trên biển ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ngày hôm nay, các tàu Cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam đã tiến sâu vào vị trí giàn khoan Hải Dương 981 để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển.

Sau hơn 2 tuần nhóm phóng viên VTV có mặt ở vùng biển Hoàng Sa của Tổ quốc, hôm nay, trên tàu cảnh sát biển 4032, lần đầu tiên nhóm phóng viên Truyền hình Việt Nam mới có thể tiếp cận được gần nhất giàn khoan Hải Dương 981 với khoảng cách hơn 7 hải lý.

13h30 chiều nay, sau khi nhận lệnh cơ động, các tàu Cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam đã tiến sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền, kiên quyết yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Ngay sau khi phát hiện các tàu chấp pháp của Việt Nam tiến sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981, 9 tàu của Trung Quốc đã nhanh chóng áp sát, ngăn cản các tàu Việt Nam.

Trưa nay, quan sát từ tàu Cảnh sát biển 2013 đã phát hiện tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 534 và máy bay cánh bằng cùng một máy bay quân sự lượn nhiều vòng quanh khu vực các tàu Cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam.

Báo cáo mới nhất ngày hôm nay của Cục kiểm ngư cho biết, Trung Quốc thường xuyên duy trì quanh giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 110 - 115 tàu các loại, trong đó có 4 tàu quân sự (gồm 2 tàu quét mìn và 2 tàu hộ vệ tên lửa).

Theo quan sát từ các tàu Cảnh sát biển và tàu kiểm ngư, giàn khoan Hải Dương 981 vẫn đang ở trạng thái ổn định tại vị trí cũ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước