Cập nhật 7/6: Trung Quốc tiếp tục đâm va, ném chai lọ sang tàu Việt Nam

Mạnh Cường-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:35 GMT+7

Tàu Trung Quốc liên tục đâm va vào tàu Việt Nam. (Ảnh: ĐS&PL)

Theo thông tin mới nhất của lực lượng kiểm ngư, ngày 6/6, Việt Nam vẫn duy trì các lực lượng và kiên trì bám trụ đấu tranh, cách giàn khoan Hải Dương - 981 khoảng 9 đến 11 hải lý. Các tàu cá vẫn tiếp tục bám ngư trường đánh bắt thủy sản, tổ chức đấu tranh cách giàn khoan khoảng 25 đến 30 hải lý.

Phía Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 110 đến 115 tàu bao gồm: 35 - 40 tàu Hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35 - 40 tàu cá và 4 tàu quân sự tổ chức thành từng tốp ngăn chặn quyết liệt hơn, sẵn sàng tổ chức hú còi, đâm va, phun vòi rồng. Các tàu cá của Trung Quốc còn ném đá, chai lọ sang tàu Việt Nam, đặc biệt là sự xuất hiện của các tàu Trung Quốc có trọng tải lớn, có “quả lê” phía trước dưới vạch mớm nước và có chân vịt mũi, giúp quay trở nhanh, tăng khả năng ngăn cản, đâm va.

Tuy nhiên, đa số các tàu Việt Nam vẫn chủ động vòng tránh kịp thời, tiếp tục tuyên truyền, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Việt Nam cũng vừa gửi công hàm lần thứ hai cho phái đoàn đại diện thường trực các nước tại Geneva và các tổ chức quốc tế đóng tại Thụy Sĩ về vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 và các hoạt động gây hấn của tàu thuyền Trung Quốc tại khu vực nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Công hàm một lần nữa yêu cầu phía Trung Quốc rút ngay lập tức và vô điều kiện giàn khoan nói trên ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước