Cát tặc hoành hành trên sông Hồng

Quang Huy-Thứ năm, ngày 04/07/2013 11:55 GMT+7

 Hiện không có bất cứ một doanh nghiệp nào được cấp phép khai thác cát tại sông Hồng. Tuy nhiên, hàng chục chiếc tàu khai thác ngày đêm vẫn đang hút cạn nguồn cát từ lòng sông.

Trên sông Hồng, nơi giáp ranh 3 tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, hàng chục chiếc thuyền như những con robot khổng lồ miệt mài hút cát từ dưới lòng sông. Một ngày, mỗi thuyền có thể khai thác khoảng 150 khối, nếu trót lọt và được bán ra thị trường thì số tiền mà các đối tượng này kiếm được có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

‘ Ảnh: VTV News

Không ai biết những chiếc thuyền này từ đâu ra, bởi hiện không có bất cứ một doanh nghiệp nào được cấp phép khai thác cát tại đây. Nhưng có vẻ chẳng ai quan tâm, khai thác cát lậu vẫn diễn ra ngang nhiên.

Theo phản ánh của nhiều người dân sống quanh khu vực này, tình trạng khai thác cát đã diễn ra từ nhiều tháng nay, với mức độ ngày càng nhiều hơn. Dù đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng tình hình vẫn không suy giảm. Trong khi đó, mỗi ngày hai bên bờ đê sông Hồng lại hẹp lại do lượng cát dưới lòng sông bị hút lên quá nhiều gây sụt lún.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước