Cây đa Sơn Trà ở Đà Nẵng được công nhận cây di sản Việt Nam

Hương Bình - Việt Thái-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 15:45 GMT+7

Cây đa cổ thụ khoảng 800 năm tuổi tại bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Ảnh VGP

Sáng 8/6, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã diễn ra lễ đón bằng công nhận và vinh danh cây đa Sơn Trà là cây di sản Việt Nam.

Lễ đón bằng công nhận và vinh danh cây đa Sơn Trà là cây di sản Việt Nam là sự kiện đáng chú ý trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2014.

Cây đa Sơn Trà được biết là cây cổ thụ khoảng 800 năm tuổi nằm ở tiểu khu 63 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, có chiều cao 22 m, chu vi thân chính và cụm thân phụ lên đến 85 m.

Ngoài giá trị về tuổi thọ, hình dáng, cây đa còn có giá trị về văn hóa, lịch sử. Trong những năm đầu thế kỷ 19, các vị vua Triều Nguyễn đã cho lập pháo đài phòng thủ tại đây và trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, bán đảo Sơn Trà là căn cứ địa cách mạng quan trọng của quân và dân Đà Nẵng.

Hiện cây đa Sơn Trà là điểm tham quan thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Theo nhiều nhà chuyên môn, bên cạnh giá trị về văn hóa, lịch sử và du lịch, cây đa và nhiều cây thuộc họ đa khác là một trong những loại thức ăn quan trọng của loài vọoc chà vá chân nâu quý hiếm hiện có trên bán đảo Sơn Trà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước