Chậm nộp phí bảo trì đường bộ có bị xử phạt?

Lô Dũng-Thứ năm, ngày 30/05/2013 15:00 GMT+7

Tại Trung tâm đăng kiểm 29.05V. Ảnh: VOV

(VTV News)- Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, các phương tiện có chu kỳ đăng kiểm sau 1/1/2014 mà chưa nộp phí trước 30/6/2013 mới bị xử phạt.

Tại trạm đăng kiểm 29-03V, dù đã gần đến thời gian nghỉ trưa nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra khá nhộn nhịp, nhất là tại khu vực thu phí bảo trì đường bộ. Không tính những trường hợp xe đến kiểm định, mỗi ngày có khoảng 260 lượt phương tiện đến trung tâm để nộp phí bảo trì đường bộ (tăng gấp 3 lần so với trước đây).

Đây cũng là lý do khiến nhiều người chọn thời điểm này để nộp phí bảo trì đường bộ, họ cho rằng, đến tháng 6 nếu chưa đóng phí bảo trì đường bộ cho phương tiện sẽ bị Cảnh sát giao thông xử phạt. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, người dân đang hiểu sai về quy định. Để giải quyết tình trạng quá tải tại các trạm kiểm định, Cục Đăng kiểm cũng có những biện pháp cụ thể.

Cục Đăng kiểm đã chỉ đạo các trung tâm kiểm định thông báo công khai quy định về xử phạt đối với những trường hợp chưa nộp phí bảo trì đường bộ, cụ thể là các phương tiện có chu kỳ đăng kiểm sau 1/1/2014 mà chưa nộp phí trước 30/6/2013 mới bị xử phạt. Những trường hợp trong kỳ đăng kiểm của năm 2013 chỉ cần tới hạn đăng kiểm sẽ thực hiện nộp phí.

Trước mắt, để giảm tải cho việc thu phí, các trạm đăng kiểm sẽ làm việc thêm cả ngày thứ Bảy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước