Chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn bay

Thanh Minh-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 09:27 GMT+7

Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị về việc đảm bảo an toàn bay sau một loạt sự cố diễn ra từ ngày 20/7 đến nay.

Đáng lưu ý những sự cố uy hiếp an toàn bay này đều do phi công không thực hiện đúng huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu cũng như phương thức bay đã được phê chuẩn.

Theo Cục Hàng không Việt Nam việc quản lý phi công đang lái cho các hãng hàng không nội địa được thực hiện rất chặt chẽ, theo đúng quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, những sai sót trong thời gian qua đều do lỗi cá nhân. Vì vậy tới đây, Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt yêu cầu các tổ lái nghiêm túc thực hiện huấn lệnh kiểm soát không lưu, duy trì nghiêm quy trình hội ý trước và trong chuyến bay, tăng cường công tác canh nghe huấn lệnh kiểm soát không lưu, nâng cao kỹ năng xử lý trong trường hợp thay đổi hành trình bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các phòng ban chức năng của Cục tăng cường kiểm tra, giám sát công tác huấn luyện và chấp hành quy trình thực hành bay của tổ lái. Bên cạnh đó ngoài chương trình giám sát thường xuyên, Cục Hàng không Việt Nam tăng tần suất thanh tra bay đi bay cùng để giám sát phi công thực hiện quy trình trong buồng lái.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước