Chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trên sông Lô

Mạnh Cường-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 14:00 GMT+7

 Cách đây không lâu, khu vực sông Lô, chân cầu Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được coi là một trong những điểm nóng về tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép với sự xuất hiện của các băng nhóm xã hội đen để tranh giành địa bàn khai thác.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, UBND tỉnh Phú Thọ đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tăng cường công tác thanh tra, giám sát.

‘ Hình minh họa

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cũng đưa ra 5 quy định mới bắt buộc các doanh nghiệp khai thác cát phải thực hiện như công khai cắm mốc giới mỏ bằng cột bê tông; cắm biển báo có sơ đồ khu vực khai thác. Vì vậy, gần nửa năm nay, hoạt động khai thác cát ở đây đã có chuyển biến tích cực.

Ngoài sự vào cuộc của chính quyền địa phương, hiện nay các lực lượng liên ngành khác như thanh tra giao thông đường thủy cũng được tăng cường để chấn chỉnh tình trạng khai thác cát trên dọc tuyến sông Lô.

Tuy nhiên, các ngành chức năng vẫn lo ngại tình trạng khai thác cát trái phép vẫn có thể bùng phát trở lại. Nguyên nhân là do các chế tài và các trang thiết bị để xử lý những đối tượng khai thác cát trái phép còn chưa phù hợp với thực tế.

Thực tế từ những bức xúc về tình trạng khai thác cát vừa qua ở một số địa phương cho thấy, nếu các cơ quan chức năng không thực sự vào cuộc, việc chấn chỉnh tình trạng này sẽ còn nhiều khó khăn.Bottom of Form

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước