Chánh thanh tra Bộ GTVT trúng tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ hai, ngày 28/04/2014 07:00 GMT+7

Chánh thanh tra Bộ Giao thông Nguyễn Văn Huyện (ngoài cùng bên phải) cùng 3 thí sinh dự thi. Ảnh: Đoàn Loan.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT, đạt số điểm cao nhất trong cuộc thi tuyển chọn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam diễn ra trong hai ngày 25, 26/4.

Kết quả cuộc thi tuyển chọn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa được Bộ GTVT công bố chiều 28/4 tại Hà Nội.

Có bốn ứng viên tham gia cuộc thi đặc biệt này, gồm các ông: Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT; Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2; Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Trưởng Ban giám khảo (BGK), các thí sinh đều có quyết tâm rất cao, đặc biệt là quyết tâm đổi mới đội ngũ cán bộ từ Tổng cục trưởng đến nhân viên trong Tổng cục là phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Cùng với những ý tưởng rất mới và hay của các thí sinh, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, BGK cũng đặt ra các câu hỏi “nóng”, thời sự của lĩnh vực đường bộ, đặc biệt nhấn mạnh đến ý tưởng nâng cao sự sáng tạo trong công tác quản lý Nhà nước của Bộ GTVT về đường bộ, đặc biệt là vấn đề duy tu hệ thống đường bộ khi nguồn vốn đang hạn hẹp như hiện nay, vấn đề an toàn giao thông, quản lý và cấp đổi giấy phép lái xe, vấn đề xe quá tải…

Sau khi trải qua hai phần thi viết và thuyết trình, bảo vệ chương trình hành động trước BGK, ông Nguyễn Văn Huyện đạt số điểm cao nhất.

Trong phần thi bảo vệ chương trình hành động, 8/15 thành viên BGK đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Huyện. Kiến thức chuyên ngành và phần đưa ra các giải pháp xử lý các vấn đề “nóng” của ngành đường bộ của ông Huyện được BGK đánh giá cao.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, một số ý tưởng đề xuất trong chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Huyện sẽ được Bộ GTVT xem xét để đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước