Chất lượng tăng trưởng: Nhiều ĐBQH quan tâm

Thái Thanh -Thứ ba, ngày 02/11/2010 10:30 GMT+7

Sáng nay, các ĐBQH tiếp tục họp tại Hội trường để thảo luận về tình hình KTXH 2010 và kế hoạch cho năm 2011, cũng như những vấn đề đang đặt ra trong quá trình điều hành của các cơ quan nhà nước.

Phát biểu của các đại biểu tập trung vào các nội dung làm thế nào để nền kinh tế đạt được chất lượng tăng trưởng tốt hơn, vừa duy trì được tăng trưởng kinh tế, vừa tránh được tác động ngược của quá trình tăng trưởng như nhập siêu, lạm phát, ô nhiễm môi trường.

Đại biểu Trần Du Lịch đề nghị, trong việc xây dựng kế hoạch năm 2011 và 5 năm tiếp theo, cần hết sức lưu ý đến nhập siêu, bội chi ngân sách. Để góp phần xử lý, theo ông, cần bắt đầu từ việc thảo luận về phân bố đầu tư và sử dụng ngân sách.

Chất lượng tăng trưởng là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm. Báo cáo của Chính phủ cho thấy, hiện mới chỉ có một nửa số Khu công nghiệp - Khu chế xuất có các biện pháp xử lý nước thải. Trong kế hoạch của chính phủ cũng đang nêu từng bước xử lý vấn đề này. Đại biểu Lê Đình Khanh đề nghị, cần đưa ra mục tiêu rõ hơn trong việc xử lý dứt điểm vấn đề môi trường.

Trong các ý kiến phát biểu sáng nay, hai Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Phạm Khôi Nguyên cũng đã phát biểu tại Hội trường, để cung cấp thêm cho các đại biểu về những thông tin quá trình điều hành của chính phủ về chính sách tiền tệ, phân bổ và sử dụng ngân sách nhà nước; quản lý doanh nghiệp nhà nước; các giải pháp đảm bảo an toàn cho việc khai thác Boxit ở Tây nguyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước