Châu Á liên kết ứng phó với các bệnh truyền nhiễm

-Thứ ba, ngày 30/10/2012 16:00 GMT+7

TP Hà Nội tặng quà các đại diện đại biểu quốc tế tham dự hội nghị

Hội nghị lần thứ 8 về "Những biện pháp ứng phó với các bệnh truyền nhiễm châu Á" của mạng lưới ANMC21 đã khai mạc sáng nay (30/10) tại Hà Nội.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên luân phiên giữa 13 thành phố thành viên thuộc mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 nhằm trao đổi kinh nghiệm, sáng kiến, nhận định và kế hoạch hành động.

Với chủ đề về các biện pháp đối phó với bệnh truyền nhiễm, Hội nghị lần này được thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức nhằm xây dựng một mạng lưới hợp tác bền vững trong lĩnh vực y tế công cộng nhằm kiểm soát và phòng chống các bệnh lây nhiễm ở châu Á. Nội dung hội nghị tập trung vào những vấn đề quan trọng như: Thành phố điểm về giám sát cúm, kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong và sau thiên tai, thảm họa, điều trị và quản lý bệnh nhân HIV/AIDS, bệnh nhân lao.

Việc chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa đại diện cơ quan y tế chủ nhà với các thành phố: Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Jakarta (Indonesia)… cũng như cơ chế hợp tác giữa các thành phố thành viên góp phần đưa ra những hoạch định chiến lược trong công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm châu Á, nhất là trong bối cảnh nhiều nước ở châu Á phải đối mặt với những dịch bệnh mới nổi như SARS, cúm gia cầm ở người, cúm A/H1N1, tay chân miệng. Việc tích cực tham gia hợp tác quốc tế khẳng định sự đồng tâm xây dựng khu vực châu Á thịnh vương, an toàn và ổn định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước