Cháy lớn tại kho chứa hàng của Sacombank

Minh Xuân – Đức Hạnh-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 20:21 GMT+7

Lửa đỏ rực bên trong một kho hàng. (Ảnh: Dân trí)

 Tối 12/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Tổng kho Sacombank thuộc khu công nghiệp Sóng Thần, địa phận thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tuy không có thiệt hại nào về người, nhưng đám cháy xảy ra trên diện tích rộng gây nên những tổn thất rất lớn. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Vào khoảng 21 giờ ngày 12/4, khu vực chứa các mặt hàng cao su nguyên liệu, hóa chất, phân bón, hạt nhựa… tại Tổng kho Sacombank phát cháy. Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy bùng lên dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC của tỉnh Bình Dương đã huy động 10 xe chữa cháy với hàng trăm chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Do đám cháy có dấu hiệu lan rộng nên lực lượng PCCC của Quận 9, TP.HCM cũng được điều đến để ứng cứu.

Cho đến đầu giờ chiều ngày 13/4, tức sau hơn 16 tiếng ngọn lửa bùng phát, hiện trường vẫn còn nhiều khói trắng, khiến lực lượng chức năng phải tiếp tục công việc. Đến 15h, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Hàng nghìn m2 nhà xưởng, máy móc cũng đã đổ sập, thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy. Theo thống kê chưa đầy đủ của các cơ quan chức năng, số hàng bị cháy, hư hỏng hoàn toàn lên tới hàng trăm tấn.

Ông Lê Trọng Tài, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết: “Thật sự là nhìn rất sợ, tôi chưa bao giờ thấy đám lửa nào cháy nhiều như vậy, cao mười mấy mét. Chiều hôm nay mới hết khói”.

Đám cháy được đánh giá là nghiêm trọng khi phải mất tới hơn 10 giờ mới được dập tắt hoàn toàn. Hiện các công tác phong tỏa hiện trường đã được tiến hành. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại. Tuy nhiên, trước mắt, không ít người dân lo ngại với số lượng lớn hóa chất, phân bón còn sót lại bốc mùi cay nồng sẽ gây tổn hại sức khỏe, ảnh hưởng đến môi trường, nhất là khi Nam Bộ đang bắt đầu có mưa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước