Chỉ 15% người dân rửa tay với xà phòng

Phương Lan-Thứ hai, ngày 24/08/2009 14:41 GMT+7

Rửa tay bằng xà phòng là một trong các khuyến cáo đến mọi người dân mà Cục Y tế Dự phòng và Môi Trường (Bộ Y tế) đưa ra nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch cúm A/H1N1. Tuy nhiên hiện nay, ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường, trong đó có ý thức rửa tay bằng xà phòng của người dân Việt Nam vẫn còn nhiều yếu kém.

Chỉ khoảng 12-15% người dân rửa tay với xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, đặc biệt chỉ 5% người chăm sóc trẻ rửa tay với xà phòng trước khi cho trẻ ăn. Đây là con số được đưa ra tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm “Vệ sinh cá nhân bảo vệ sức khỏe cộng đồng - Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Cục Y tế Dự phòng và Môi trường phối hợp với Quỹ Unilever vừa tổ chức tại Hà Nội.

Chương trình “Hãy rửa với xà phòng cho đôi tay sạch khuẩn” kéo dài từ năm 2009 đến năm 2012, với mục tiêu biến rửa tay với xà phòng thành thói quen của cả cộng đồng, trở thành chương trình thiết thực trong bối cảnh toàn thế giới đang phải đối chọi với dịch cúm A/H1N1.

Tại hội thảo, Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ Giáo dục Đào tạo) đã đưa ra định hướng: Tăng cường sự hợp tác từ 3 phía: Nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện chăm sóc, giáo dục vệ sinh cho trẻ nhằm góp phần cải thiện sức khỏe cho học sinh, đặc biệt là thói quen rửa tay với xà phòng. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai trong hệ thống trường mầm non. Nhãn hàng Lifebuoy cũng đã chính thức công bố quỹ 1 triệu bánh xà phòng dành cho các bé tham gia chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước