Chi 265 tỷ đồng cho Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 09/12/2010 08:00 GMT+7

Tổng chi phí cho 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là 265 tỷ đồng. Đây là số liệu vừa được Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển chính thức báo cáo trước Hội đồng Nhân dân thành phố.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển, 265 tỷ đồng được tiền từ ngân sách được chi cho 3 nội dung chính là hoạt động tuyên truyền, các hoạt động văn hoá nghệ thuật và các hoạt động của lễ tân. Mức kinh phí dự trù chi cho Đại lễ ban đầu là 350 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức thực chi đến nay xác định là hơn 265 tỷ đồng. Như vậy, Hà Nội đã tiết kiệm được 85 tỷ đồng so với dự toán ban đầu.

Cũng theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, từ chủ trương tiết kiệm, tránh lãng phí Hà Nội đã chuyển địa điểm tổ chức đêm văn hoá nghệ thuật từ Hồ Tây về Sân vận động Mỹ Đình cũng đã cắt giảm chi phí một khoản tiền lớn. Các hoạt động văn hóa dự kiến diễn ra tại sân vận động Hàng Đẫy được đưa về biểu diễn ở 5 sân khấu xung quanh Hồ Gươm cũng tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng; hoặc không bắn pháo hoa ở 28 điểm mà chỉ bắn pháo hoa nghệ thuật duy nhất 1 điểm ở sân vận động Mỹ Đình tại Đêm bế mạc đã tiết kiệm được 5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Mạnh Hiển cho biết, tới đây phần quyết toán thu chi ngân sách, các khoản chi cụ thể cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội sẽ được công bố công khai, minh bạch.
Việc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công bố công khai số tiền chi cho các hoạt động trong 10 ngày Đại lễ đã xóa đi những lời đồn đoán không chính thức cả ở trong và ngoài nước về số tiền chi cho Đại lễ là trên 90 ngàn tỷ đồng, tương đương với gần 10% GDP. Thậm chí con số đồn đoán này cũng đã được các Đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước